[Bật mí] 6+ bí kíp trị thâm mụn bằng cà chua đơn giản, hiệu quả

0
1334
Trị thâm mụn bằng cà chua
Trị thâm mụn bằng cà chua

Vienthammyjkorea.vn – “Thu đi để lại lá vàng

Mụn đi để lại muôn vàn vết thâm”.

Thật vậy, các vết thâm do mụn để lại luôn là nỗi lo lắng đối với nhiều người. Các vết thâm khiến khuôn mặt của bạn không đều màu, thâm sạm và làn da như bị đen đi 1-2 tone. Có rất nhiều cách trị thâm mụn bằng phương pháp hiện đại, nhưng chi phí rất tốn kém và có nhiều tác dụng phụ. Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu đến các bạn phương pháp trị thâm mụn bằng những thành phần vô cùng tự nhiên và an toàn. Chắc hẳn bạn đã biết về lợi ích của cà chua với sức khỏe, nhưng bạn đã biết nó cũng được sử dụng để làm đẹp chưa? Cùng Viện Thẩm Mỹ JKorea tìm hiểu về công dụng của cà chua trong làm đẹp nhé!

Trị thâm mụn bằng cà chua
Trị thâm mụn bằng cà chua

1, Công dụng làm đẹp của cà chua

Từ lâu, các nhà khoa học đã chứng minh trong thành phần của cà chua giàu vitamin A, B6, C, K… và khoáng chất tốt cho sức khỏe như Magie, Kali, Đồng, Photphos. Các dưỡng chất này giúp cơ thể tăng khả năng miễn dịch, bảo vệ sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư, duy trì vóc dáng săn chắc, khỏe mạnh.

Đối với làn da, cà chua như một loại mỹ phẩm thiên nhiên nhờ thành phần có vitamin A, B, E, C… và một số chất chống oxy hóa như Cartene, Lycopene…. Sử dụng cà chua thường xuyên sẽ giúp làn da của bạn cải thiện rõ rệt do cà chua có các tác dụng:

  • Làm da trắng hồng, săn chắc, đều màu da và trị thâm mụn.
  • Cấp ẩm cho làn da, se khít lỗ chân lông.
  • Tẩy tế bào chết, làm mịn da.
  • Ngăn ngừa ung thư da.

Một số công thức trị thâm mụn bằng cà chua sẽ được chia sẻ ở dưới đây.

2, Các công thức trị thâm mụn bằng cà chua

2.1, Trị thâm mụn bằng cà chua và mật ong

Trong mật ong có chứa nhiều chất chống oxy hóa, các acid amin giúp dưỡng ẩm cho da, tăng khả năng phục hồi da, giảm viêm, làm đều màu da.

Trị thâm mụn bằng cà chua và mật ong
Trị thâm mụn bằng cà chua và mật ong

Công thức làm mặt nạ cà chua – mật ong:

  • 2 lát cà chua chín, tươi, mọng nước.
  • 2 thìa cà phê mật ong thiên nhiên.

Xay nhỏ hoặc dằm nhuyễn cà chua vào 1 cái bát. Sau đó thêm mật ong vào và trộn đều. Để trong ngăn mát tủ lạnh trong vòng 10 phút.

Trước khi đắp mặt nạ bạn nên rửa sạch mặt bằng nước sạch hoặc sữa rửa mặt. Lau mặt khô ráo rồi nhẹ nhàng đắp mặt nạ lên mặt, đợi khoảng 15 – 20 phút cho da thấm dưỡng chất rồi rửa lại mặt bằng nước sạch.

Lưu ý: Chống chỉ định với trường hợp dị ứng với phấn hoa.

2.2, Trị thâm mụn bằng cà chua và tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ rất giàu curcumin, một thành phần có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa, thúc đẩy quá trình liền sẹo. Ngoài ra tinh bột nghệ còn có khả năng làm giảm sắc tố melanin trên da, giúp sáng ra, giảm thâm sạm do rạn da hoặc do mụn.

Nguyên liệu làm mặt nạ cà chua –  tinh bột nghệ:

  • 2 lát cà chua chín, tươi, mọng nước đã được xay nhuyễn hoặc dằm nhuyễn.
  • 2 thìa tinh bột nghệ.

Trộn đều 2 thành phần trên với nhau, đắp lên mặt và đợi khoảng 10-15 phút cho da hấp thu tinh chất rồi rửa mặt bằng nước sạch.

2.3, Trị thâm mụn bằng cà chua và chanh

Nhắc đến chanh, chắc các bạn đã biết nhờ thành phần acid citric mà chanh được ví như một loại thần dược điều trị mụn, giảm viêm da, tẩy da chết, làm đều màu. Bên cạnh đó, chanh cũng có nhiều loại vitamin giúp tái tạo làn da tổn thương, giúp da trắng sáng.

Trị thâm mụn bằng cà chua và chanh
Trị thâm mụn bằng cà chua và chanh

Công thức làm mặt nạ cà chua và chanh:

  • 1 quả cà chua chín đỏ, tươi, mọng nước.
  • ¼ quả chanh tươi.

Cà chua đem thái lát, sau nhuyễn hoặc dằm nhuyễn trong bát. Vắt hết ¼ quả chanh vào hỗn hợp trên và trộn đều. Bạn có thể đắp trực tiếp hỗn hợp trên lên mặt. Nếu bị loãng và khó đắp, bạn có thể lấy miếng bông tẩy trang mỏng hoặc mặt nạ giấy, thấm hỗn hợp cà chua và chanh rồi đắp lên mặt.

Vì chanh dễ gây kích ứng nếu để lâu trên mặt, chỉ nên lưu lại trên da khoảng 3 – 5 phút. Rửa lại bằng nước sạch và nên dưỡng da bằng toner hoặc serum để kích thích tái tạo da và làm trắng da.

2.4, Trị thâm mụn bằng cà chua, sữa chua không đường 

Sữa chua không đường được sử dụng rất nhiều trong các công thức làm mặt nạ tại nhà, trong đó sự kết hợp giữa sữa chua và cà chua. Sữa chua được các nhà khoa học chứng minh có tác dụng nâng tone da, cải thiện kết cấu da, cân bằng độ ẩm. Từ những tác dụng đó, sữa chua hỗ trợ điều trị và cải thiện da thâm mụn rất tốt, đặc biệt khi kết hợp với cà chua.

Công thức làm mặt nạ cà chua – sữa chua không đường:

  • 2 lát cà chua chín đỏ, tươi, mọng nước.
  • ½ lọ sữa chua không đường.

Xay nhuyễn hoặc dằm nhuyễn cà chua, trộn đều với sữa chua không đường. Đắp hỗn hợp trên lên mặt (rửa sạch mặt bằng nước hoặc sữa rửa mặt trước khi đắp mặt nạ).

Sau khoảng 10 – 15 phút, loại bỏ mặt nạ và rửa lại bằng nước sạch.

Trị thâm mụn bằng cà chua, sữa chua không đường 
Trị thâm mụn bằng cà chua, sữa chua không đường

2.5, Trị thâm mặt bằng mặt nạ cà chua kết hợp vitamin E

Vitamin E là một dưỡng chất được sử dụng nhiều và rất quan trọng trong làm đẹp. Vitamin E giúp da luôn căng mọng, mịn màng, hạn chế nếp nhăn… nhờ tác dụng chống lại các tác nhân oxy hóa. Vitamin E kết hợp với Cà chua là một trong những phương pháp trị thâm được ưa chuộng nhất vì cách làm đơn và hiệu quả cao.

Nguyên liệu làm mặt nạ cà chua – Vitamin E:

  • 1 quả cà chua căng mọng, chín đỏ tươi.
  • 1 viên vitamin E.

Xay nhuyễn cà chua và lọc qua rây, lấy phần nước cốt. Cắt viên vitamin E và đổ dưỡng chất vào phần nước cốt cà chua rồi trộn đều. Sử dụng mặt nạ giấy hoặc bông tẩy trang mỏng, thấm hỗn hợp trên rồi đắp lên mặt.

Sau 15 – 20 phút, loại bỏ mặt nạ và rửa lại bằng nước sạch. Lúc này bạn có thể cảm nhận ngay được làn da đã trở lên căng và mịn hơn.

2.6, Nước ép cà chua kết hợp với một số loại rau củ khác

Không chỉ đắp mặt nạ, chăm da từ bên trong cũng là một việc hết sức quan trọng trong quá trình trị thâm mụn. Bạn nên duy trì một chế độ sống lành mạnh như:

  • Chế độ ăn nhiều rau củ quả.
  • Nghỉ ngơi hợp lý, đúng giờ, hạn chế thức quá khuya.
  • Tập luyện, thể dục hàng ngày.

Một số loại nước ép từ cà chua tốt cho da như:

  • Nước ép cà chua + dưa hấu.
  • Nước ép cà chua + dưa chuột.
  • Nước ép cà chua + táo đỏ, táo mỹ.
  • Nước ép cà chua + cà rốt + dứa.

Để có làn da khỏe mạnh, đều màu bạn nên đắp mặt nạ 2 – 3 lần/ tuần kết hợp với một số loại nước ép ở trên. Chúc bạn luôn giữ được làn da trẻ trung, trắng sáng và mịn màng.

Xem thêm:

[Review] Kem trị sẹo Nacurgo gel có tốt không? Cách sử dụng hiệu quả

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây