TOP 5 Cách trị thâm mụn cho da dầu tại nhà từ thiên nhiên và dùng thuốc

0
990
Trị thâm mụn cho da dầu
Trị thâm mụn cho da dầu

Bạn đang lo lắng về điều gì với làn da của bạn? Mụn quá nhiều, lỗ chân lông to, da quá dầu hay vết thâm để lại sau mụn khiến bạn mất tự tin khi gặp mọi người. Bài viết dưới đây, Viện thẩm mỹ JKorea (vienthammyjkorea.vn) sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin và phương pháp trị thâm mụn cho da dầu, bạn tham khảo nhé!

Nguyên nhân da dầu dễ bị thâm mụn

Da như thế nào được gọi là da dầu?

Tuyến bã nhờn dưới da có vai trò rất quan trọng trong việc giữ ẩm và làm cho da mềm mịn, khỏe hơn. Tuy nhiên, dưới tác động của một số yếu tố bên trong và bên ngoài, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ hơn bình thường, tiết nhiều dầu nhờn hơn, làm cho da mặt lúc nào cũng láng bóng, tích tụ nhiều bã nhờn gây bít tắc lỗ chân lông, làm lỗ chân lông càng ngày càng to. Da có biểu hiện như vậy gọi là da dầu.

Cả nam và nữ đều có thể bị da dầu, nhất là ở tuổi dậy thì, các tuyến sẽ tăng tiết dầu nhiều hơn. Da trở nên quá nhờn, lỗ chân lông bị bít tắc là những nguyên nhân gây ra mụn.

Bên cạnh đó, dầu nhờn trên da cũng có vai trò trong việc bảo vệ khỏi ảnh hưởng của tia UV, giữ ẩm cho da, làm mềm mịn da, giảm nếp nhăn, chống gây khô da.

Vậy nguyên nhân thâm mụn ở da dầu là  gì?

Trước hết, bạn cần phải biết thâm mụn là tình trạng như thế nào, biểu hiện và váuwj hình thành của nó ra sao?

Thâm mụn là hậu quả của việc nặn mụn sai cách, không rửa sạch tay và mặt trước khi nặn và vệ sinh da dầu mụn không sạch. Bất kì loại mụn nào, sau khi bị tác động đều có thể gây  ra thâm. Thâm mụn hình thành là do các tác động làm tổn thương da hoặc có thể do viêm nhiễm trên da. Da dầu mụn sau khi bị tổn thương, rất dễ bị tác động của ánh nắng mặt trời, sản sinh nhiều sắc tố melanin, gây nên thâm. Vết thâm mụn hình thành gây mất thẩm mỹ, da mặt trở nên sần sùi, không đều màu.

Nguyên nhân gây thâm mụn ở da dầu:

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên vết thâm mụn, chủ yếu là do các tác động bên ngoài:

  • Bản thân có thói quen sờ tay lên mụn, cạy mụn, nặn mụn không hết nhân, dùng các vật cứng để nặn mụn làm cho nốt mụn và vùng da xung quanh bị tổn thương nặng, có thể gây viêm.
  • Trị mụn không triệt để, không tận gốc, mụn phát lại; hoặc do không trị mụn sớm.
  • Quá trình chăm sóc, vệ sinh da không sạch sẽ, không lấy được hết bụi bẩn, bã nhờn trong da, làm bít tắc lỗ chân lông, đây là nguyên nhân gây ra mụn và thâm mụn.
  • Không dùng kem chống nắng hay che kín khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khiến da bị rám nắng, làm tăng sản sinh melanin, làm cho các vết mụn bị thâm sậm màu hơn.
  • Sử dụng một số loại mỹ phẩm trị mụn, trị thâm không phù hợp với da dầu mụn, làm da càng thêm nhiều mụn, viêm nhiễm, lâu dần gây thâm.
  • Chế độ ăn uống không hợp lý, không khoa học, bạn nên hạn chế một số đồ ăn có thể làm vết thương mụn lên sẹo và thâm hơn như rau muống,..

Quá trình trị thâm mụn ở da dầu cần nhiều thời gian. Tùy cơ địa từng người mà vết thâm nhanh mờ hay không. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp để làm giảm tình trạng thâm sau mụn, bao gồm sử dụng các nguyên liệu tự nhiên và các thuốc đặc trị. Dưới đây, chúng tôi xin phép đưa ra một số giải pháp, bạn đọc có thể tham khảo và áp dụng.

Da dầu là gì?
Da dầu là gì?

1, Trị mụn cho da dầu tại nhà bằng phương pháp tự nhiên

Các nguyên liệu tự nhiên, sẵn có, rẻ tiền, dễ kiếm mà hiệu quả mang đến khá cao nên được mọi người khá ưa chuộng. Ngoài tác dụng trị mụn, giảm thâm; một số nguyên liệu còn có tác dụng làm sáng da, ngăn lão hoá, giảm nếp nhăn rất tốt.

1,1 Mặt nạ trị thâm mụn cho da dầu từ trà xanh

Trà xanh là nguyên liệu rất tốt cho sức khỏe con người. Ngoài ra, trà xanh cũng là nguyên liệu được mọi người hay sử dụng để chăm sóc, làm đẹp cho da. Những công dụng thần kì mà bột trà xanh mang lại là rất lớn. Trong bột trà xanh chứa rất nhiều enzym, acid, các vitamin,.. tốt cho da. Các chất chống oxy hóa trong bột trà xanh giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa da, làm giảm nếp nhăn, căng mịn da. Một số vitamin có trong trà xanh như vitamin A, vitamin C,.. góp phần kích thích sản sinh collagen, làm tăng tái tạo da sau trị mụn, làm mờ vết thâm, sáng da, đều màu da. Ngoài ra, bột trà xanh còn có tính kháng khuẩn, chống viêm rất tốt, từ đó làm giảm mụn, nhất là mụn viêm, mụn mủ,..

Vì vậy, bột trà xanh luôn là sự lựa chọn xuất sắc để trị thâm cho da dầu.

Nguyên liệu để làm mặt nạ từ bột trà xanh gồm có nước ấm và bột trà xanh.

Cách làm và hướng dẫn sử dụng:

  • Cho 2 thìa bột trà xanh vào 1 bát nhỏ, thêm nước ấm vào và trộn đều thành hỗn hợp sánh mịn.
  • Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm để lỗ chân lông mở to ra.
  • Thoa hỗn hợp lên mặt, massage nhẹ nhàng 1-2 phút, để thư giãn 10-15 phút.
  • Rửa lại bằng nước sạch.
  • Sau đó tiếp tục các bước dưỡng da tiếp the cho da dầu.

Mặt nạ trà xanh này bạn có thể dùng tuần 2-3 lần. Sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ cảm nhận được da sạch hơn, vết thâm mờ dần đi, da mặt sáng lên trông thấy.

Mặt nạ trị thâm mụn cho da dầu từ trà xanh
Mặt nạ trị thâm mụn cho da dầu từ trà xanh

1,2 Trị thâm cho da dầu bằng tinh bột nghệ

Làm đẹp bằng tinh bột nghệ cũng là một phương pháp hay được phái đẹp áp dụng. Các thành phần trong tinh bột nghệ có tác dụng làm sạch các sợi bã nhờn, làm lỗ chân lông thông thoáng hơn, cân bằng độ ẩm tự nhiên trên da, hỗ trợ trị mụn rất hiệu quả, nhất là mụn viêm, mụn bọc, mụn mủ,..Ngoài ra, nghệ cung cấp cho da nhiều vitamin và khoáng chất, giúp nuôi dưỡng da khỏe đẹp, sáng mịn. Tinh chất curcumin trong nghệ có tác dụng rị thâm rất tốt. Người ta đã áp dụng tinh chất này vào rất nhiều mỹ phẩm trị thâm mụn, như  kem nghệ Decumar.

Từ nghệ có rất nhiều cách làm để trị thâm mụn. Bạn có thể bôi trực tiếp nghệ tươi lên các nốt mụn hay vết thâm, hoặc có thể làm mask từ tinh bột nghệ. Có thể mix cùng nước lọc, mật ong, nước cốt chanh,..  Mật ong và chanh cũng là nguyên liệu rất tốt trong điều trị mụn và thâm mụn. Chúng có tính kháng khuẩn, kháng nấm cao, có nhiều vitamin C rất hữu ích trong việc trị thâm. Bạn có thể dùng đơn hoặc kết hợp như sau:

  • Cho vào bát 1 thìa tinh bột nghệ, 2 thìa mật ong, vắt thêm một ít nước cốt chanh( cỡ ¼ quả) trộn đều hỗn hợp này tới lúc thành hỗn hợp đồng nhất, sền sệt.
  • Vệ sinh da mặt thật sạch với nước tẩy trang, sữa rửa mặt, rửa bằng nước ấm để mở lỗ chân lông, lau khô mặt bằng khăn mềm.
  • Sau khi mặt đã được vệ sinh sạch, bạn thoa hỗn hợp mask vừa trộn lên mặt, thoa đều nhất là chỗ vùng mụn thâm.
  • Để mask trên mặt khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh cho sạch.

Bạn nên đắp mặt nạ tinh bột nghệ 2-3 lần/ tuần là tốt nhất.

1,3 Mặt nạ từ bơ cũng giúp trị mụn thâm cho da dầu hiệu quả

Bơ là một loại quả rất tốt cho sức khỏe. Trong bơ có rất nhiều chất chống oxy hóa mạnh, vitamin,.. rất tốt cho con người. Đối với da, vitamin E trong bơ giúp da chống lại các tia nắng mặt trời, góp phần là mềm mịn da. Các chất chống oxy hóa trong bơ giúp bảo vệ da, chăm sóc làn da mềm mại, khỏe mạnh, giảm nếp nhăn, giảm tình trạng viêm mụn, thúc đẩy nhanh quá trình lành vết thương do mụn gây ra,.. Một số chất chống oxy hóa trong bơ như lutein, zeaxanthin,… Chúng hoạt động rất mạnh và mang lại hiệu quả rất tốt đối với da. Ngoài ra, một số thành phần trong quả bơ còn giúp làm giảm mờ vết thâm, làm sạch thông thoáng lỗ chân lông, giảm dầu nhờn trên da dầu rất tốt, từ đó làm giảm mụn và thâm mụn.

Dựa vào những ưu điểm đó, mọi người đã sử dụng bơ để làm mặt nạ, và hiệu quả mang lại rất rõ rệt.

Cách làm mặt nạ từ bơ như sau:

  • Đầu tiên, cần chuẩn bị ¼ quả bơ chín, 1 quả trứng gà tách lấy lòng trắng.
  • Xay nhuyễn hoặc dầm nhuyễn bơ thật mịn, trộn đều với lòng trắng trứng. Trộn đều tay đến khi thu được hỗn hợp sánh mịn, đồng nhất.
  • Thoa đều lên mặt, nhất là vùng bị mụn, thâm mụn. Chú ý, trước khi thoa mặt nạ, bạn cần vệ sinh mặt thật sạch, rửa bằng nước ấm.
  •  Massage nhẹ nhàng da mặt, sau đó thư giãn trong 15-20 phút thì đi rửa lại thật sạch bằng nước.
  • Lau khô bằng khăn mềm, rồi sử dụng các mỹ phẩm chăm sóc cho da dầu khác.

Để đạt hiệu quả cao, bạn nên sử dụng mặt nạ bơ 2 lần/ tuần.

Mặt nạ từ bơ cũng giúp trị mụn thâm cho da dầu hiệu quả
Mặt nạ từ bơ cũng giúp trị mụn thâm cho da dầu hiệu quả

1,4 Chanh tươi giúp cải thiện tình trạng thâm mụn hiệu quả

Như mọi người cũng đã biết, chanh rất tốt trong việc trị mụn , mờ thâm. Các acid ascorbic, phytocide, vitamin P trong chanh có tính kháng viêm, kháng khuẩn mạnh, giúp trị mụn rất hiệu quả. Vitamin C trong chanh cũng là thành phần quan trọng giúp làm sạch bụi bẩn, sợi bã nhờn trong lỗ chân lông, làm mờ vết thâm, sáng da, đều màu da.

Từ một nguyên liệu luôn có sẵn trong tủ lạnh của mỗi gia đình, có rất nhiều mẹo nhor từ chanh để làm đẹp cho da mà không phải ai cũng biết. Bạn hãy tham khảo qua và lưu lại một số cách sau nhé!

Trị thâm mụn với nước cốt chanh tươi

Cách này rất đơn giản, dễ làm mà hiệu quả lại cao.

Bạn chỉ cần chuẩn bị 4-5 miếng bông tẩy trang mỏng, 1 quả chanh.

Các bước thực hiện như sau:

  • Vắt lấy nước cốt chanh, thấm đều lên bông tẩy trang.
  • Vệ sinh da mặt thật kĩ, rửa bằng nước ấm hoặc có thể xông mặt để lỗ chân lông được giãn nở.
  • Dùng bông tẩy trang đã thấm nước cốt chanh thoa đều lên các vùng da thâm mụn.
  • Massage nhẹ nhàng từ dưới lên trên, từ hai bên cánh mũi ra ngoài, không nên massage da mặt từ trên xuống để tránh hiện tượng da chảy xệ.
  • Cho da thư giãn trong 10-15 phút, rửa lại bằng nước sạch.
  • Tiếp tục với các bước chăm sóc da: toner, serum, dưỡng ẩm.

Một chú ý ở phương pháp này là đối với da dầu mà nhạy cảm, cần pha nước cốt chanh với nước để làm giảm kích ứng.

Kết hợp chanh tươi với mật ong trị thâm tại nhà

Chắc hẳn mọi người ai cũng biết một vài tác dụng của mật ong. Mật ong có khả năng kháng khuẩn, giảm viêm mụn, giúp da nhanh tái tạo sau bị tổn thương. Ngoài ra, một số chất chống oxy hóa trong mật ong có tác dụng làm mờ vết thâm, trị sẹo, làm sáng da, đều màu da,..

Chanh tươi mà mix mật ong để chăm sóc da là sự kết hợp hoàn hảo.

Bạn có thể pha nước ấm chanh mật ong uống mỗi sáng thức dậy, giúp thải độc cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa, làm sáng da,..

Để dùng cho trị thâm mụn, ta có thể làm mặt nạ chanh- mật ong. Cách làm rất đơn giả với các nguyên liệu đều có sẵn, dễ tìm, giá lại rẻ.

Nguyên liệu: 1 quả chanh. mật ong.

Cách làm và hướng dẫn sử dụng:

  • Vắt lấy nước cốt chanh, trộn đều với mật ong.
  • Rửa mặt thật sạch, lau khô bằng khăn mềm.
  • Bôi hỗn hợp chanh- mật ong lên mặt, massage nhẹ nhàng.
  • Để yên trong 15-20 phút, rửa lại bằng nước ấm.

Chanh với sữa chua- cứu tinh của da thâm mụn

Trong sữa chua có rất nhiều enzym, vi khuẩn lên men có lợi, vitamin,khoáng chất rất tốt cho da dầu mụn, thâm mụn. Kết hợp chanh với sữa chua giúp giảm mụn, mờ thâm, làm sáng da rất hiệu quả.

Bạn cần 2 thìa nước cốt chanh và 2 thìa sữa chua không đường, trộn đều hỗn hợp. Sau đó làm sạch da mặt và thoa đều hỗn hợp này lên. Massage 1-2 phút, rồi thư giãn 15-20 phút. Cuối cùng rửa lại bằng nước sạch và tiếp tục các bước chăm sóc da khác.

Để các vết thâm mụn nhanh biến mất, trả lại gương mặt xinh xắn, trắng hồng rạng rỡ, bạn cần phải kiên trì. Các cách trị thâm bằng chanh tuy mang lại hiệu quả cao, nhưng bạn cũng cần phải lưu ý một vài điều khi sử dụng như sau:

  • Đối với da dầu nhạy cảm, cần pha loãng nước cốt chanh.
  • Cần bảo vệ da, tránh cho da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, sẽ dễ gây cháy nắng, đen sạm, vết thâm mụn càng tối màu hơn. Bạn cần bôi kem chống nắng, che kín cẩn thận, và nên bôi lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ.
  • Bạn nên sử dụng tuần 2 lần để đạt hiệu quả cao, không nên lạm dụng chanh và sử dụng quá nhiều lần, vì chanh có tính acid có thể gây bào mòn da.
Chanh tươi giúp cải thiện tình trạng thâm mụn hiệu quả
Chanh tươi giúp cải thiện tình trạng thâm mụn hiệu quả

1,5 Mặt nạ trị thâm mụn tại nhà bằng dưa chuột

Dùng dưa chuột để làm đẹp mang lại nhiều công dụng thần kì. Nước và các dưỡng chất trong dưa chuột giúp cân bằng độ ẩm cho da dầu, làm mềm mịn da, dưỡng trắng, giảm viêm sưng mụn. Tinh chất gel trong dưa chuột còn giúp làm mờ thâm, tray tế bào chết. Nếu như bạn thường xuyên sử dụng dưa chuột để đắp mặt, bạn sẽ có được một làn da trắng sáng, khỏe mạnh.

Từ dưa chuột, có rất nhiều cách làm để chăm sóc da mặt, trị mụn và thâm mụn. Cách đơn giản nhất là sử dụng dưa chuột nguyên chất.

Rửa sạch dưa chuột, thái lát thật mỏng và đắp lên da. Bạn cần rửa mặt thật sạch trước khi đắp mặt. Nằm thư giãn 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Bạn kiên trì sử dụng, sau 2-3 tuần bạn sẽ thấy làn da cải thiện trông thấy.

Một số lưu ý khi sử dụng mặt nạ dưa chuột cho da dầu:

  • Nên đắp vào buổi tối để da hấp thu dưỡng chất tốt nhất. Đắp bạn ngày nếu bạn không bảo vệ kỹ có thể bị cháy nắng, vết thâm mụn càng sậm màu hơn.
  • Có thể đắp cho cả vùng mắt và môi, vì dưa chuột còn giúp giảm thâm cho vùng này.
  • Nên dừng dưa tươi, không nên dùng dưa đã héo hay để tủ lạnh quá lâu.
  • Tần suất sử dụng 2-3 lần/ tuần.

2, Một số serum trị thâm mụn cho da dầu

Ngoài các phương pháp tự nhiên trên, thì bạn có thể sử dụng một số serum trị mụn, trị thâm. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại khác nhau, phù hợp với từng loại da khác nhau. Đối với việc trị thâm mụn cho da dầu, chúng tôi xin đưa ra một số loại serum dưới đây, bạn tham khảo và có thể lựa chọn sử dụng nhé !

2,1 Serum trị thâm mụn Kiehl’s Clearly Corrective Dark Spot Solution

Serum Kiehl’s Clearly Corrective Dark Spot Solution xuất xứ từ Mỹ với thương hiệu Kiehl’s. Thương hiệu này đang rất nổi tiếng với nhiều sản phẩm chăm sóc da tóc, body, trị mụn, trị thâm rất hiệu quả với thành phần nguyên liệu thiên nhiên.

Serum Kiehl’s Clearly Corrective Dark Spot Solution chứa nhiều hoạt chất và dưỡng chất với công dụng như sau:

  •     Hoạt chất C: đây là một dẫn chất của vitamin C. có tác dụng làm giảm tình trạng nám da, sạm da, tri thâm mụn, làm sáng da, đều màu da.
  •     Chiết xuất hoa mẫu đơn: Tinh chất này làm sáng da, đồng thời làm giảm các vết tàn nhang, nám, vết đốm nhất là ở độ tuổi dậy thì.
  •     Chiết xuất bạch dương trắng: làm sáng da, giảm nếp nhăn, vết chân chim, cấp nước và giữ ẩm cho làn da.
  •     Propylene Glycol, Tocopheryl Acetate – Vitamin E, Glycerin: thành phần giữ ẩm cho da, ngăn ngừa tình trạng da khô ráp, sần sùi, bong tróc,..
  •     Salicylic acid ( BHA): có tác dụng tẩy tế bào chết, làm sạch hết bụi bẩn, bã nhờn tận sâu trong các lỗ chân lông, từ đó làm sạch da, giảm mụn.
  •     Alcohol denat: tăng thẩm thấu các tinh chất vào da.
  •     Angustifolia Oil: giúp dọn sạch vi khuẩn trên da.

Cách dùng:

  • Việc đầu tiên trước khi dùng bất kì một sản phẩm chăm sóc da nào khác là bạn phải tẩy trang thật kĩ, rửa bằng sữa rửa mặt dành cho da dầu, lau khô bằng khăn mềm.
  • Apply một lớp toner để cân bằng pH cho da.
  • Bóp đầu vòi lấy 1 lượng serum vừa đủ, tầm 3 giọt. Sử dụng cho toàn mặt hoặc chỉ các vùng bị thâm mụn. Massage đều nhẹ nhàng. Bạn có thể nhỏ lên mặt hoặc nhỏ vào lòng bàn tay rồi thoa đều lên mặt đều được nhé.
  • Tầm 3 phút thì bạn có thể sử dụng dưỡng ẩm.

Chú ý, ban ngày bạn nên  sử dụng kem chống nắng cho da dầu để bảo vệ da khỏi ánh sáng mặt trời.

Bạn có thể sử dụng serum cho da cổ, ngực, tay để làm sáng da, đều màu da hơn nhé!

Serum Kiehl’s Clearly Corrective Dark Spot Solution được đóng trong lọ thủy tinh có vòi hút, với dung tích 30ml và 50ml.

Giá sản phẩm: lọ 30ml có giá là 1.550.000 VND, lọ 50ml là 2.350.000 VND.

Bạn có thể mua hàng trên trang web chính hãng.

Kiên trì dùng một thời gian, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Serum trị thâm mụn Kiehl’s Clearly Corrective Dark Spot Solution
Serum trị thâm mụn Kiehl’s Clearly Corrective Dark Spot Solution

2,2 Serum trị thâm mụn The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1%

Một sản phẩm trị thâm hiện nay rất nổi tiếng đến từ thương hiệu The Ordinary xuất xứ từ Canada. Tuy mới được thành lập từ năm 2013 nhưng đã đánh dấu được nhiều mốc trên thị trường mỹ phẩm nhờ vào sự đầu tư từ bao bì đến quảng cáo, đặc biệt là việc tập trung chú trọng vào chất lượng sản phẩm. Giá cả phải chăng mà hiệu quả trị mụn, trị thâm rất tốt. Đa số trong tủ mỹ phẩm chăm sóc da của mỗi người đều sẽ có một lọ serum này. Vậy serum này có công dụng, thành phần như thế nào mà lại nổi tiếng đến vậy? Liệu có phải mọi người đang thần thánh hóa nó lên không, chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Serum trị thâm mụn The Ordinary mang lại nhiều công dụng:

  • Làm giảm viêm, dịu da, giúp điều trị các mụn sưng, mụn viêm.
  • Giảm dầu nhờn.
  • Mờ thâm, sáng da.
  • Chống lão hóa da, giảm nếp nhăn, kích thích sản sinh collagen làm da căng bóng, mịn màng.
  • Dùng được cho mọi loại da.

Thành phần:

  • Niacinamide hay Vitamin B3: có công dụng làm mờ vết thâm, giảm nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa da.
  • Zinc: có vai trò trong điều tiết dầu thừa trên da, kháng viêm, kháng khuẩn, làm giảm mụn.
  • Thành phần dưỡng ẩm cho da gồm có Pentylene Glycol và Tamarindus Indica Seed Gum (chiết xuất từ me).
  • Ethoxydiglycol và Acacia senegal gum là 2 thành phần kiềm dầu, nhờn trên da rất tốt.
  • Ngoài các thành chính nêu trên, serum còn chứa nhiều thành phần khác như nước, Aupa, Chlorphenesin, Xanthan Gum,…

Các bước sử dụng:

  • Vệ sinh da mặt thật sạch.
  • Thoa một lớp toner để cân bằng pH cho da.
  • Nhỏ 3-4 giọt serum rồi xoa đều lên da mặt, hoặc có thể chỉ thoa mỗi vùng thâm mụn.
  • Dưỡng ẩm cho da bằng kem dưỡng phù hợp với dầu.

Trong quá trình sử dụng serum trị thâm The Ordinary, bạn cần nên chú ý một số vấn đề như:

  • Nếu xảy ra hiện tượng kích ứng thì không nên dùng nữa.
  • Không nên kết hợp với loại mỹ phẩm nào chứa vitamin C, vì sẽ làm giảm hiệu quả của nhau.
  • Serum chủ yếu có tác dụng trị thâm, còn tác dụng trị mụn không cao, bạn nên kết hợp với một số sản phẩm trị mụn khác.

Giá bán sản phẩm 210.000-350.000 VND.

Serum này đang rất nổi trên thị trường, nên bạn cần lựa chọn những cửa hàng uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.

2,3 Serum trị thâm mụn Caudalie Vinoperfect Radiance

Caudalie là một thương hiệu mỹ phẩm cao cấp của Pháp, với thành phần chiết xuất từ thiên nhiên.

Thành phần- công dụng của serum Caudalie Vinoperfect Radiance:

  • Dầu squalane: làm mềm da, cấp ẩm cho da.
  • Viniferine: là nhựa thân nho giúp làm mờ, giảm các vết thâm, nám, làm sáng da, đều màu da.
  • Glycerin: là thành phần dưỡng ẩm da, hay được dùng trong nhiều loại mỹ phẩm.
  • Tocopheryl acetate: là một dẫn chất của vitamin E, rất tốt trong việc chống lão hóa, chống oxy hóa, làm da mềm mại, mịn màng.
  • Một số thành phần khác: bisabolol, caprylyl glycol, butylene glycol, nước, potassium sorbate, xanthan gum,…

Cách sử dụng serum:

  • Vệ sinh sạch da mặt bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt phù hợp cho da dầu.
  • Bôi một lớp toner để cân bằng pH da.
  • Nhỏ 3- 4 giọt serum ra tay hoặc trực tiếp lên mặt, thoa đều, nhất là vùng da thâm mụn.
  • Cuối cùng là dưỡng ẩm cho da.

Ưu- nhược điểm của Serum trị thâm mụn Caudalie Vinoperfect Radiance:

Ưu điểm:

  • Thành phần thiên nhiên rất lành tính, an toàn.
  • Thẩm thấu nhanh, không gây cảm giác nhờn dính, khó chịu khi sử dụng.
  • Da luôn đủ độ ẩm.
  • Da sáng lên trông thấy sau 2-3 tuần sử dụng.
  • Không chứa chất bảo quản nên thích hợp cho làn da dễ bị kích ứng, nhạy cảm.

Nhược điểm:

  • Không sử dụng được trong thời gian dài do không chứa chất bảo quản.

Giá bán Serum trị thâm mụn Caudalie Vinoperfect Radiance dung tích 30ml khoảng 1.000.000 VND.

Serum trị thâm mụn Caudalie Vinoperfect Radiance
Serum trị thâm mụn Caudalie Vinoperfect Radiance

3, Một số kem trị mụn cho da dầu

Nếu bạn không có nhiều thời gian để đắp mặt nạ, hay không lựa chọn được loại serum phù hợp, bạn có thể tham khảo qua một số kem trị mụn của các thương hiệu mỹ phẩm dưới đây:

3,1 Kem trị thâm mụn cho da dầu Paula’s Choice

Thương hiệu mỹ phẩm Paula’s Choice của rất được ưa chuộng để trị mụn và giảm thâm cho giới trẻ hiện nay.Ngoài tác dụng trị mụn tuyệt vời, các sản phẩm của Paula’s Choice còn chứa nhiều thành phần có tác dụng trị thâm mụn, làm sáng da, se khít lỗ chân lông rất tốt như BHA và benzoyl peroxide, vitamin C,… Các sản phẩm trị thâm mụn của Paula’s Choice đều có chung các đặc điểm sau: không có màu, không chứa các chất gây kích ứng, không có hương liệu, không chứa chất độc hại và không kiểm nghiệm trên động vật.

Nếu bạn đang gặp vấn đề về da thâm mụn, bạn có thể tham khảo qua một số sản phẩm trị thâm mụn của hãng như:

  • Clinical 1% Retinol và Whitening Essence.
  • Resist Vitamin C 25% Spot Treatment
Kem trị thâm mụn cho da dầu Paula’s Choice
Kem trị thâm mụn cho da dầu Paula’s Choice

3,2 Kem trị thâm mụn cho da dầu The Face shop

Kem trị thâm mụn Clean face spot corrector The Face Shop xuất xứ từ hàn quốc, với thành phần từ thiên nhiên nên rất an toàn và lành tính.Thành phần của kem trị thâm mụn The Face shop gồm chiết xuất từ lá trà xanh, cam thảo và thành phần độc quyền Caprylic, có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, điều trị mụn và làm giảm thâm mụn, mang lại làn da trắng khỏe hồng hào căng bóng cho bạn.

Cách sử dụng:

  • Rửa sạch mặt, lau khô bằng khăn mềm.
  • Lấy 1 lượng kem khoảng hạt đậu, thoa lên vùng bị thâm mụn, massage nhẹ nhàng.
  • Sau đó bạn có thể dùng thêm kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da của bạn.

Bạn nên dùng hàng ngày, nhớ phải bôi kem chống nắng để bảo vệ da tránh ánh nắng mặt trời để đạt hiệu quả cao.

Kem trị thâm mụn Clean face spot corrector The Face Shop được bán trên thị trường với giá 190.000 VNĐ.

3,3 Kem trị thâm mụn cho da dầu La Roche Posay Effaclar Duo+

La Roche Posay Effaclar Duo+ là một trong những kem trị thâm mụn hiệu quả cao và ưa chuộng nhất hiện nay.Kem hơi lỏng, màu trắng đục, bôi lên da không gây cảm giác bít dính mà thẩm thấu rất nhanh.

Trong bảng thành phần của kem trị mụn La Roche Posay Effaclar Duo+ không thấy sự có mặt của chất bảo quản với hương liệu nên thích hợp cho làn da nhạy cảm, dễ kích ứng.

Bên cạnh đó, kem trị mụn chứa nhiều thành phần có tác dụng làm giảm thâm mụn, sáng da, làm sạch lỗ chân lông, se khít lỗ chân lông, loại bỏ sợi bã nhờn và kiềm dầu tốt như Niacinamide, Mannose, hoạt chất LHA,…

Bạn kiên trì dùng thì sau khoảng 1 tháng sử dụng, da mặt bạn sẽ đẹp lên trông thấy.

Giá bán trên thị trường 300.000 VND /  tuýp dung tích 40ml.

Kem trị thâm mụn cho da dầu La Roche Posay Effaclar Duo+
Kem trị thâm mụn cho da dầu La Roche Posay Effaclar Duo+

3,4 Kem trị thâm mụn cho da nhờn Decumar

Decumar là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Việt Nam.Với nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, Decumar muốn mang đến cho mọi người những sản phẩm hiệu quả cao, an toàn và lành tính nhất.

Với thành phần chính gồm Curcumin nano, tinh chất hành tây đỏ, vitamin E, lô hội, và một số thành phần khác, kem trị thâm mụn Decumar giúp làm giảm mụn, mờ thâm, liền sẹo, dưỡng ẩm da, giúp làn da mềm mịn và hồi phục nhanh chóng sau tổn thương do mụn.

  • Curcumin nano: tính chất kháng khuẩn tốt, làm giảm mụn viêm và phục hồi da tổn thương nhanh chóng. Ngoài ra, curcumin nano cũng làm giảm các vết thâm mụn, giảm nếp nhăn trán hay quanh mắt, làm da sáng mịn, đều màu.
  • Tinh chất hành tây đỏ: khả năng chống oxy hóa, kháng viêm, kháng khuẩn rất tốt do chứa nhiều vitamin và quercetin.
  • Tinh chất lô hội: giúp làm mềm da, kích thích sản sinh collagen giúp tái tạo và căng bóng da, ngăn ngừa quá trình lão hóa da.
  • Vitamin E: là thành phần dưỡng ẩm da, kháng viêm, làm nhanh lành vết thương rất tốt.

Kem trị thâm mụn Decumar phù hợp với mọi loại da.

Bạn có thể dùng kem trị mụn theo các bước sau:

  • Rửa sạch mặt bằng nước ấm.
  • Chấm kem lên vùng da hay nốt mụn, thâm.
  • Để yên 30-60 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.
  • Cuối cùng sử dụng toner để cân bằng da và các bước chăm sóc da khác.

Sử dụng mỗi ngày để nhanh lấy lại làn da xinh xắn bạn nhé!

Kem trị thâm mụn Decumar có giá 70.000-80.000 VNĐ 1 tuýp.

Kem trị thâm mụn cho da nhờn Decumar 
Kem trị thâm mụn cho da nhờn Decumar

4, Lưu ý trong quá trình trị thâm mụn cho da dầu

Để quá trình trị thâm mụn nhanh và đạt hiệu cao, bạn nên lưu ý một số điểm sau:

  • Có thể kết hợp các phương pháp trị thâm tự nhiên với kem trị mụn hoặc serum trị mụn.
  • Bảo vệ da thật kĩ, sử dụng kem chống nắng phù hợp với da dầu mụn.
  • Lựa chọn serum, kem trị thâm mụn phải phù hợp với làn da dầu.
  • Trước khi sử dụng serum kem trị thâm mụn, bạn nên test thử xem da có bị kích ứng không.
  • Nếu dùng, da bị mẩn đỏ, sưng ngứa, nên ngừng dùng.
  • Song song với việc trị thâm mụn, bạn nên kết hợp ăn uống khoa học, thải độc da, ngủ sớm, ngủ đủ giấc,..

Trị thâm mụn là quá trình dài, bạn nên kiên trì và lựa chọn các phương pháp, mỹ phẩm phù hợp với làn da của bạn. Phương pháp chăm sóc da mặt từ nguyên liệu thiên nhiên, serum và kem trị thâm của một số thương hiệu nổi tiếng chúng tôi đã trình bày cụ thể ở trên. Bạn có thể kết hợp đắp mặt nạ với mỹ phẩm trị mụn để đạt hiệu quả cao nhất. Chúc bạn nhanh lấy lại làn da xinh đẹp của mình nhé!

Tham khảo thêm một số thuốc trị thâm mụn khác:

Thuốc trị thâm mụn lâu năm hiệu quả nhất bạn đã biết chưa?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây